Wednesday, 24 April 2024

บริษัท แม่เดิมพันกีฬา Entain ชำระค่าปรับ 775 ล้านดอลลาร์

ผู้ประกอบการพนัน Entain ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังครึ่งหนึ่งของการร่วมทุนของ BetMGM กับ MGM Resorts ได้รับการอนุมัติเบื้องต้นเพื่อแก้ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับความผิดที่ถูกกล่าวหาภายใต้พระราชบัญญัติสินบนปี 2010 ในสหราชอาณาจักรบริษัท ได้ประกาศว่าได้ข้อตกลงโดยหลักการกับ Crown Prosecution Service (CPS) เพื่อจ่ายค่าปรับ 775 ล้านดอลลาร์

ภายใต้ข้อจำกัดของข้อตกลงการดำเนินคดีแบบเลื่อนลง (DPA) Entain ได้ตกลงที่จะจ่ายเงินรวม 585 ล้านปอนด์ (ประมาณ 741 ล้านดอลลาร์)ยิ่งไปกว่านี้ บริษัท จะบริจาคเพื่อการกุศลจำนวน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 25 ล้านดอลลาร์) และครอบคลุม 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12.6 ล้านดอลลาร์) สำหรับค่าใช้จ่ายของ HMRC และ CPSการจ่ายเงินพวกนี้มีกำหนดให้ทำนานกว่าสี่ปีตั้งแต่แมื่อวันที่ศาลอนุมัติขั้นสุดท้าย

ข้อกล่าวหานี้เกี่ยวข้องกับการสืบสวนของ HM Revenue and Customs (HMRC)

เกี่ยวกับธุรกิจที่ประจันหน้ากับตุรกี และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องของซัพพลายเออร์บุคคลที่สามและอดีตบุคลากรเอนเทนซึ่งเป็นจีวีซีขายธุรกิจในปี พ.การสืบสวนเกี่ยวข้องกับการละเมิดพระราชบัญญัติสินบนของสหราชอาณาจักรในปี 2010 โดยยิ่งไปกว่านั้นมาตรา 7 ซึ่งเกี่ยวข้องกับความล้มเหลวของ บริษัท ในการดำเนินการตามขั้นตอนที่เพียงพอเพื่อป้องกันการสินบน

ผลกระทบของการสอบสวนยังมีอิทธิพลต่อพลวัตของอุตสาหกรรมเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตัดสินใจของ 888 Holdings ผู้ประกอบการ SI Sportsbook ในสหรัฐอเมริกา เพื่อยุติการอภิปรายที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายบริหาร GVC ในอดีต

การตัดสินใจครั้งนี้ได้รับอิทธิพลจากการทวนที่เปิดโดยคณะกรรมาธิการการพนันของสหราชอาณาจักร (UKGC) ในเอกสารสิทธิ์ของ 888 ตามข้อเสนอของ FS Gaming เพื่อติดตั้งอดีตผู้บริหาร GVC ในตำแหน่งสำคัญปัจจุบันนี้เอฟเอส เกมมิ่งมีหุ้นส่วน 6.57% ใน 888 รวมทั้งหุ้นจำนวน 2.02% ซึ่งเป็นเจ้าของโดยอดีตซีอีโอ GVC Shay Segev

แบร์รี่ กิบสัน ประธานเอ็นเทน กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องมรดกนี้เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ขายโดยอดีตทีมผู้บริหาร เมื่อหกปีก่อนกลุ่มมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่สม่ำเสมอตั้งแต่เหตุการณ์กลุ่มนี้เกิดขึ้น และกระบวนการ DPA ได้ให้ความเตือนถึงความแตกต่างที่รุนแรงระหว่าง GVC เมื่อวานและเอนเทนในตอนนี้

เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปในตลาดที่มีการควบคุมเท่านั้น และตอนนี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบที่ดีที่สุดในระดับสูงสุดในระดับการกำกับดูแลกิจการในทุกแง่มุมของธุรกิจของพวกเรา

คดีนี้มีกำหนดให้ได้รับการตัดสินทางตุลาการขั้นสุดท้ายในวันที่ 5 ธันวาคม 2023 หลังจากได้รับอนุมัติพื้นฐานจาก Dame Victoria Sharp ประธานแผนกม้านัฐกษัตริย์ที่ศาลยุติธรรม

บริษัทได้แสดงความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องตามข้อกำหนดของ DPAEntain คาดว่าจะประกาศเพิ่มเติมหลังจากการพิจารณาคดีครั้งสุดท้ายในเดือนธันวาคม โดยลงรายละเอียดเกี่ยวกับ DPA ขั้นสุดท้าย